Trang

"Những con đường anh đi rồi cũng đưa anh về bên em"

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

08:27 2 thg 10/ 2010       Lời bình 42     Nguồn trích 0     4112 Lượt xem     Công khai

Là niềm vui và hạnh phúc khi đối mặt và vượt qua khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai...





Nhiều bạn trẻ thường tự đặt cho mình câu hỏi: “Ta là ai ở giữa cuộc đời rộng lớn này?”, “Ý nghĩa đích thực của cuộc sống là gì?”, “Ta sống vì điều gì?”. Đó là tâm sự quen thuộc của những tâm hồn mới lớn, đôi khi đứng trước cuộc sống rộng lớn và mênh mông, những người trẻ tự thấy mình cô độc, lạc lõng, thậm chí mất phương hướng. Những câu hỏi tưởng chừng ngô nghê ấy, cũng chính là câu hỏi về trách nhiệm, về ý nghĩa của cuộc sống của chính mình.





Nhưng bạn có biết không? Có nhiều điều thật giản dị,câu trả lời đôi khi nằm ngay trong chính câu hỏi. Cuộc sống không phải là một chuỗi những bất ngờ, tự nhiên mà có, cuộc sống là những điều nối tiếp nhau, có nhân có quả, có bắt đầu và có kết thúc. Có bao giờ bạn tựhỏi, bạn có được ngày hôm nay, là nhờ điều gì hay không? Trả lời được câu hỏi đó, bạn sẽ có cho mình câu giải đáp với những thắc mắc tưởng chừng vô tận với cuộc sống...



Bạn này, bạn được nuôi dưỡng lớn khôn, mạnh khỏe như thế này, là nhờ cha bạn đã vất vả mỗi ngày, không quản nắng mưa, lao động cực nhọc để bạn có bát cơm trắng dẻo thơm, được cắp sách vở tới trường học điều hay lẽ phải, được manh áo ấm qua mùa đông giá rét... Vậy thì, bạn hãy nâng niu từng hạt gạo ngọt bùi, học cho thật tốt, thật hay, và đừng quên tâm niệm một lòng - “công cha như núi Thái Sơn”...
Từ nhỏ tới lớn, cả khi khỏe mạnh tươi vui đến khi ốm đau bệnh tật, trái nắng giở trời, mẹ luôn là người nâng niu từng bữa ăn giấc ngủ cho bạn. Mẹ thức khuya dậy sớm, pha cho bạn ly sữa, nấu cho bạn bát mỳ mỗi khi bạn đến kỳ thi chong đèn học bài. Khi bạn gặp thất bại, buồn đau, lo lắng, mẹ luôn ở bên động viên, lắng nghe, an ủi... Vì thế, đừng bao giờ làm đau lòng mẹ, bạn nhé.
Khi bạn gặp khó khăn, những – người – bạn – thật – sự luôn chìa tay ra giúp bạn. Khi bạn có tâm sự, nỗi niềm, bạn bè luôn sẵn sàng sẻ chia. Khi bạn hạnh phúc, bạn bè luôn mỉm cười,chung vui với bạn. Vì thế, bạn hãy luôn thương yêu, luôn mở lòng với những người bạn thân thật thân ấy nhé!



Bạn có nhớ mình vượt qua được những thăng trầm, những hụt hẫng trong cuộc sống bằng cách nào không? Đó chính là vì bạn còn hi vọng vào tương lai, bởi bạn tin rằng “Ngày mai sẽ là một ngày mới” và “sau cơn mưa trời lại sáng”. Vì thế, dù trong bất cứ hòan cảnh nào, bạn cũng đừng đánh mất niềm tin và hi vọng đấy nhé!
Bạn à, bạn có hiểu tôi định nói điều gì với bạn không? Ý nghĩa của cuộc sống nằm ngay trong những giá trị bình thường quanh ta – là tình yêu của mẹ cha, là tình thân của bạn bè, là niềm vui và hạnh phúc khi đối mặt và vượt qua khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai... Và điều gì nuôi dưỡng tâm hồn ta, xây đắp nên cuộc sống của chúng ta, thì ta cần, nên và phải sống vì chính những điều đó.




                                                                                                              Sưu tầm.

16 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay và ý nghĩa Bạn ạ. Tối nhiều niềm vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này em sưu tầm thôi ạ, cảm ơn anh đã ghé thăm

      Xóa
  2. Đời thay đổi khi chính ta đổi thay...hihi, qua thăm em và nghe nhạc....Xin cám ơn tình yêu. Tối ngủ ngon em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UI chị yêu nè, eg lại tìm ra chị bên khu định cư mới rồi nè... chúc chị yêu một chiều vv nhé... mấy bữa nay em mải dọn nhà..

      Xóa
  3. Cái gì thay đổi kệ, miễn tình cảm ae bạn blog mình ko thay đổi là ok liền. Quyết định vậy nha TC. hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HIhi cảm ơn anh trai nhiều nhé, eg rất vui lại được gặp các anh chị bên khu định cư mới này.... chúc anh chiều thật vui, ngòi bút luôn sắc sảo cho những bài viết hay nhé!

      Xóa
  4. "Ý nghĩa của cuộc sống nằm ngay trong những giá trị bình thường quanh ta – là tình yêu của mẹ cha, là tình thân của bạn bè, là niềm vui và hạnh phúc khi đối mặt và vượt qua khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai..."
    Mình thích bài viết của bạn, thật ý nghĩa....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CT cảm ơn nhiều ạ! CT vui khi qua khu định cư mới này lại có thêm bạn mới ghé thăm, bài viết này CT chỉ sưu tầm thôi mà

      Xóa
  5. Anh chào em !Anh sang thăm em ,chiều vui nha em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CT cảm ơn anh nhiều nghen! chúc anh một chiều vui vẻ

      Xóa
  6. Răng không bình loạn được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic! anh vẫn bình laonj ầm ĩ đó thoai! hihi em cài chế độ kiểm tra bình loạn! nhất là với anh hihi xem có cho hiển thị không!

      Xóa